Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Du lịch Florence - Italy


Nếu học thấy oải quá thì giải trí đã. Nào ta ngồi máy bay trực thăng bay thẳng tới Florence thành phố nổi tiếng của Italy để nhìn nó từ trên cao nào. 
Đọc kỹ hướng dẫn khi bay nhé !
------------------------------------------------


***


THĂM FLORENCE TƯ TRÊN CAO



---------------------------------000-------------------------------



Để xem Toure ảo này bạn cần dùng bàn phím và chuột:
Màn hình đầu tiên có hình chuột hiện ra rồi biến nhanh. Nhìn thoáng thì đây là hình hướng dẫn nhấp-rê chuột, phím giữa chuột (bánh xe) và 4 phím mũi tên của bàn phím trong khi xem. Tuy nó biến nhanh nhưng ta sẽ thấy nó khi nhấn nút dấu hỏi (xem phần dưới)

1- Dùng 4 phím mũi tên để điều khiển hình quay : Hai mũi tên ngang để quay trái hay phải. Hai mũi tên dọc để quay như thể lăn quả cầu, lăn đi hay lăn lại về phía mình có tác dụng cho ta quan sát ở vị trí mặt bằng (có thể như ta đang đứng trong cảnh thực nhìn thấy đường chân trời) hoặc quan sát từ trên cao nhìn thẳng xuống.

2- Khi nhấp giữ rồi kéo rê chuột về 4 hướng ta sẽ dịch chuyển ảnh quay 360 độ. Giả sử ta đang ở vị trí quan sát mặt bằng (xem điểm 1) nếu ta nhấp giữ rồi kéo rê ngang chuột về hai phía thì giống như ta đang đứng tại hiện trường rồi xoay người 360 độ để quan sát hết phong cảnh xung quanh mình. 
3- Dùng phím giữa (bánh xe quay) hai chiều để phóng đại (nhìn cận cảnh), hoặc thu nhỏ hình (nhìn toàn cảnh xa xa ).

*
Dưới đáy trái ảnh có 7 nút, tính từ trái sang phải lần lượt như hình sau:

4- Nút đầu tiên là nút mũi tên tam giác đang chỉ xuống. Nhấn nút này thì 8 hình thu nhỏ đang ở bên phải ảnh, 6 nút khác còn lại và máy bay đang bay (nếu có) đều sẽ biến khỏi ảnh. Lúc này mũi tên tam giác chuyển thành đang chỉ lên. Để trở lại màn hình như cũ ta nhấn lại vào nút tam giác đang chỉ lên.

5- Nút thứ hai có hình 4 mũi tên chỉ 4 phía. Nếu nhấn vào nút này ta sẽ xem ảnh ở chế đọ toàn màn hình. Để tắt chế độ toàn màn hình trở về như cũ, ta nhấn vào phím Esc (tại góc trái trên của bàn phím).

6- Nút thứ ba có hình tròn hình trái đất. Nhấn nút này làm xuất hiện một khung bản đồ. Trong bản đồ có minh họa vị trí đang quan sát của người xem. Ngay trong bản đồ cũng gồm tới 12 nút điều khiển. Tại đây ta có thể xem bản đồ chuyển dịch đi theo 4 hướng hoặc toàn màn hình. Có thể nhìn bản đồ theo 4 kiểu : hành chính, vệ tinh, kết hợp hoặc địa hình. Để tắt chế độ xem bản đồ ta nhấn nút tròn có dấu X.

7- Nút thứ tư và thứ năm : Hình kính núp có dấu (+ - ). Nhấn nút này dùng để phóng đại hay thu nhỏ hình tại chỗ (nó chỉ có phóng đại hay thu nhỏ được 2 nắc : qua hai lần nhấn)

8- Nút thứ sau:  Hình mũi tên cong tròn ôm hình vuông. Nhấn nút này hình sẽ ngừng quay. Nhấn lại hình sẽ tiếp tục quay như cũ.


9- Nút thứ bẩy: Hình dấu hỏi (?). Nhấn nút này sẽ hiện ra hình chuột kèm lời ghi chú công dụng của phím bánh xe và 4 phím mũi tên (lần đầu lúc mới mở đã có hiện ra rồi biến nhanh). Lần này cho ta quan sát rõ và lâu. Nếu muốn tắt hình chỉ dẫn này ta chỉ cần nhấn nút dấu hỏi (?) 1 lần nữa.

10- Nút thứ tám : Hình chữ i . Nếu nhấn nút này ta sẽ truy xuất tới trang web của Air Panonama, giới thiệu 8 chủ đề về Florence bằng văn bản, trong đó ghi chú cho từng chủ đề tham quan tại Florence. 
**

Đặc biệt khi xuất hiện các hình máy bay trực thăng bay trên thành phố. Nếu bạn muốn nhìn thật gần theo địa điểm từ máy bay nhìn xuống thì hãy nhấn vào hình máy bay, lúc đó ta như bay thấp xuống để quan sát vùng bên dưới gần hơn, rõ hơn.
***

Chúc các bạn viếng thăm bog Yêu Hà Nội có một chuyến tham quan kỳ thú.
Cảm ơn site AirPano đã hiến cho mọi người thành quả thật tuyệt với.       

        YHN.

----------------------------------------------------------------






*

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn người tạo ra toure ảo này , blog Yêu Hà Nội đã chuyển tải đến blog Ngọc Khánh. Đã xem khoảng thời gian 100 phút nhưng vẫn chưa đã ,lúc khác xem sau . Tuyệt vời thật anh Năng ạ ! Em xem kỹ mấy cảnh ở nước Nga mà em đã qua, em thấy nhớ những ngày ấy !

    Trả lờiXóa
  2. Tốt !
    Ta có thể giai trí trong thế giới ảo bằng nhiều cách khác nhau như : Nghe ca nhạc, chơi game, chơi e-card, chát để tán gẫu (chát kèm webcam thu hình để hai bên nhìn thấy nhau nghe rõ tiếng nói của nhau lại càng thú vị) , nghe đọc sách, xem phim hài, Giờ đây lại thêm du lịch ngồi trên cao , là là xuống thấp, cuốc bộ nữa .... Tôi có thể post cho blog của chú hàng chục , hàng trăm và hàng dăm sau trăm những địa điểm đẹp đáng xem trên toàn thế giới. Khi ấy chú có "ngồi ỳ trên trực thăng " cũng phải mất hàng tháng, có khi tới cả năm chưa biết chừng. Tất cả chỉ là trong thế giới ảo.
    Ngẫm và tự hỏi rằng : Đời người tại thế giới thực, đã đi thăm thú được bao danh nam thắng cảnh nhỉ ?. (chắc chắn không bằng 1% so với đi vào thế giới ảo.

    Ồ ! Cũng phải cảm ơn blog vì blog giúp ta thực hiện được bao nhiêu điều mong muốn .



    Trả lờiXóa